Thiết Bị Truyền Động
Phớt môi ly tâm: Phớt vòng bi cải tiến mới của SKF
14:09 05/09/2019
Tại sảnh 22, gian hàng 606 hội chợ thương mại hàng đầu thế giới ngành công nghiệp đường sắt năm 2016, Hãng SKF đã mang đến sản phẩm Phớt môi ly tâm đột phá với thiết kế tối ưu giúp năng lượng được tiết kiệm, hiệu suất nâng cao trong khi thời gian bảo trì của các ứng dụng tàu hỏa cao tốc được kéo dài hơn.
Đây là loại phớt được xem là tinh vi khi có thể cho phép ma sát tối ưu suốt chu kỳ vận hành của tàu hỏa tốc. Môi này sẽ đóng lại khi phương tiện khởi động với tốc độ thấp và khi dừng lại để loại bỏ bẩn chất vào vòng bi một cách hiệu quả. Cơ chế hoạt động như sau: khi tốc độ tăng lên và lực ly tâm đạt đến một giới hạn nhất định, môi sẽ tự động mở ra và trở thành phướt chặn ma sát giảm đến bằng không, trong khi lực ly tâm đó giúp tránh sự xâm nhập của chất bẩn.
Với thiết kế hai phớt chặn trong một là một thiết kế sáng tạo giúp cân bằng kết hợp giữa chức năng chặn và moment xoắn ma sát mà không cần đến bất kỳ thiết kế ngoài nào. Kết quả đạt được là sản phẩm có thể vận hành ở nhiệt độ thấp và khoảng thời gian bảo trì được kéo dài hơn giúp giảm chi phí bảo dưỡng và nâng cao độ tin cậy của ứng dụng do dầu mỡ cũng trở nên sạch hơn. Tăng cường một cách đáng kể tính hiệu quả và khả năng tiết kiệt năng lượng cũng có thể dẫn đến việc giảm tác động môi trường của tàu hỏa cao tốc.
Theo trích dẫn của Maurizio Martinetti, Giám đốc dự án cấp cao tại Bộ phận phát triển sản phẩm của SKF cho biết: Phớt Môi Ly tâm SKF được phát triển đặc biệt nhằm khắc phục tình thế khó khăn về chức năng chặn mà các nhà sản xuất vẫn thường phải đối mặt với bộ vòng bi của bánh tàu cao tốc,”. “Việc không có tiếp xúc môi ở tốc độ thấp có nghĩa là không có rủi ro về nhiễm bẩn, trong khi tiếp xúc ở tốc độ cao dẫn tới ma sát làm tiêu thụ nhiều năng lượng và những vấn đề kèm theo khác như nhiệt độ vận hành dư thừa và nhu cầu bảo trì thường xuyên. Tuy nhiên, loại phớt chặn mới này loại bỏ tất cả các vấn đề đó nhờ hoạt động luôn hiệu quả và hiệu suất cao.”